การให้สิทธิ์เท่าเทียมกันในการให้เหตุผล คือ ทุกคนมีสิทธิในการแสดงออกทางความคิดเห็นว่ากิจกรรมเป็นอย่างไร มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้างในแต่ละกิจกรรม โดยผู้สอนต้องไม่มีอคติต่อผู้เรียน และผู้เรียนมีสิทธิแล้วก็ต้องใช้สิทธิไปในทางที่ดี ไม่แสดงเหตุผลที่ไม่น่าเชื่อถือ โดยในแต่ละกิจกรรมก็จะให้ผู้เรียนได้แสดงเหตุผลของตนออกมา ทั้งในเรื่องการเดินในกิจกรรมวางระเบิด ว่าจะเดินไปในทิศทางใด เพราะเหตุใด
กิจกรรมสร้างเสา ผู้เรียนต้องแสดงความคิดและเหตุผลประกอบความคิดว่าทำไมถึงทำมาในรูปแบบนั้น ใช้แนวคิดอย่างไรมาช่วยในการตัดสินเลือกรูปแบบนั้นในการดำเนินงาน
บรรยากาศการแสดงความคิดเห็นในการออกแบบเสาที่สูงที่สุด
Writing for reflection
การเสนอข้อมูลย้อนกลับว่ากิจกรรมจัดออกมาเป็นอย่างไร หรือข้อมูลที่ว่าผู้เรียนมีพัฒนาการหลังจากได้รับการเรียนรู้เกี่ยวกับความเข้าใจผู้อื่นเป็นอย่างไรบ้าง การเขียน หรือกล่าวในทำนอง feed back เพื่อให้ผู้สอนได้นำข้อมูลไปปรับปรุงในการจัดกิจกรรมต่างๆให้ดีขึ้นกว่าเดิท เพื่อให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริงและถาวร โดยหลังจากจัดกิจกรรมความเข้าใจผู้อื่นเรา ทางคณะผู้สอนก็ได้มีการเก็บข้อมูลจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่า กิจกรรมที่จัดออกมาในสายตาผู้เรียนเป็นอย่างไร และผู้เรียนเกิดการเรียนรู้มากขึ้นเพียงใด
feed back การทำกิจกรรม
กิจกรรมความในใจก็เป็นการสะท้อนว่าการทำงานกับผู้อื่นเป็นอย่างไรบ้าง มีปฏิสัมพันธืกันไปในทางที่ดี ช่วยเหลือกัน และสุดท้ายคือผู้เรียนสามารถเข้าใจความรู้สึก ความคิดของผู้อื่นและสามารถเตรียมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆจากคนรอบข้างได้ดี
กิจกรรมความใจในหลังจากทำกิจกรรมร่วมกันมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น